ทร. ช่วยเหลือปชช.จากเหตุอุทกภัยพื้นที่จันทบุรี

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 267 ครั้ง

กองทัพเรือ โดยศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองบัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด ให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี

ตามที่จังหวัดจันทบุรี ได้เกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องมาตลอดทั้งคืน ของวันที่ 21 – 22 กรกฎาคม 2567 โดยเฉพาะในเขตอำเภอเมือง ส่งผลให้พื้นที่ลุ่มต่ำบางแห่งได้รับผลกระทบ ประกอบกับน้ำทะเลหนุนทำให้คลองน้ำใสระบายน้ำได้ไม่ทันเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนซึ่งเป็นพื้นที่ชุมชนเมืองฝั่งตะวันตก

ในการนี้ กองทัพเรือ โดย ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองบัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด ได้จัดกำลังพล ร่วมกับหน่วยงานราชการในพื้นที่ เข้าให้การช่วยเหลือขนย้ายสิ่งของขึ้นสู่ที่สูง พร้อมกับเปิดทางระบายน้ำที่อุดตันหลายแห่ง จนกระทั่งเวลา 10.00 น. ระดับน้ำเริ่มลด จนเกือบกลับเข้าสู่สภาวะปกติ

ทั้งนี้ สำหรับการปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย กำลังพลกองทัพเรือทุกนาย จะปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ เพื่อป้องกันอันตรายที่จะเกิดต่อชีวิตและลดความเสียหายต่อทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน รวมทั้งผลกระทบทั้งด้านสังคม เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อม และจะดำรงความต่อเนื่องในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างเต็มกำลังความสามารถ

โดยกองทัพเรือ ยังคงเตรียมความพร้อมทั้งกำลังพล ยุทโธปกรณ์ ที่จะให้การสนับสนุนการป้องกันและบรรเทาอุทกภัยในพื้นที่ต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยสามาถแจ้งขอความช่วยเหลือผ่าน สายด่วนศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพเรือ หมายเลขโทรศัพท์ 1696 ตลอด 24 ชั่วโมง

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 267 ครั้ง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

แสดง
ซ่อน