ผบ.ทร. เปิดห้องออกกำลังกาย-ศูนย์การเรียนรู้ห้องดนตรี ห้องภาษา ส่งเสริมพัฒนาอาชีพกำลังพล

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 472 ครั้ง

ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานเปิดห้องออกกำลังกายกองทัพเรือ 36 แห่งทั่วประเทศ และศูนย์การเรียนรู้ ห้องดนตรี ห้องภาษา ส่งเสริมพัฒนาคุณภาพชีวิตกำลังพล

พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) เป็นประธานในพิธีเปิดห้องออกกำลังกาย และศูนย์การเรียนรู้ ห้องดนตรี ห้องภาษา ส่งเสริมพัฒนาอาชีพ แก่กำลังพลกองทัพเรือและครอบครัว ณ อาคารพักอาศัย ส่วนกลาง กองทัพเรือ พื้นที่บุคคโล กรุงเทพฯ โดยมี นางกีรตา พันธุ์เอี่ยม นายกสมาคมภริยาทหารเรือ คณะผู้บังคับบัญชาระดับสูงของกองทัพเรือ อุปนายกสมาคมภริยาทหารเรือ กำลังพลและครอบครัว เข้าร่วมในพิธี โดยมีกิจกรรมสำคัญประกอบด้วย พิธีเปิดห้องกำลังกาย และพิธีเปิดศูนย์การเรียนรู้ ห้องดนตรี ห้องภาษา และการแสดงศิลปะการต่อสู้ จากเยาวชน ซึ่งเป็นบุตรหลานข้าราชการกองทัพเรือ พร้อมกันนี้ได้มีพิธีเปิดห้องออกกำลังกาย รวม 36 ห้อง ในแต่ละพื้นที่ ผ่านการถ่ายทอดสดผ่านระบบการประชุมทางไกล (VTC)

สำหรับการดำเนินการในครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายผู้บัญชาการทหารเรือที่จะดูแลสิทธิประโยชน์ สวัสดิการกำลังพลทุกระดับ เพื่อให้มีขวัญกำลังใจ ที่จะร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ของตนเอง อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นการดำเนินการตามนโยบายเร่งด่วนของผู้บัญชาการทหารเรือประจำปีงบประมาณ 2567 ด้านสวัสดิการ ที่ให้กรมสวัสดิการทหารเรือ กำหนดแนวทางและดำเนินการ ซึ่งนับว่าเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่กำลังพลกองทัพเรือชั้นผู้น้อย ให้มีโอกาสเข้าถึงสวัสดิการของกองทัพเรือมากขึ้น

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้ให้ความสำคัญในเรื่องการดูแลสวัสดิการแก่กำลังพลกองทัพเรือโดยเฉพาะ ในด้านความเป็นอยู่ ได้ให้ทำการซ่อมปรับปรุงห้องน้ำ ห้องอาหาร ห้องนอน รวมทั้งการซ่อมบ้านพักอาศัยให้มีสภาพความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น รวมถึงยังคงส่งเสริม การดูแลบุตร ธิดา ของข้าราชการ ให้ได้เรียนกีฬา ดนตรี และภาษาอังกฤษ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ตลอดจนการดูแลคู่สมรสของกำลังพลให้มีรายได้เสริม รวมถึงการสร้างห้องออกกำลังกายในทุกพื้นที่ เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ อันจะส่งผลให้กำลังพลมีขวัญกำลังใจที่จะร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ของตนเองอย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 472 ครั้ง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

แสดง
ซ่อน