IMJAPAN จับมือ กระทรวงแรงงาน สถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 5-หอการค้าไทย ร่วมพัฒนากำลังคน คุณภาพสูง

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 106 ครั้ง

โดย​สถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 5 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ลงพื้นที่การสอบคัดเลือกผู้ฝึกงานเทคนิคคนไทยไปฝึกงานในประเทศญี่ปุ่น ณ ศูนย์สอบกรุงเทพมหานคร โรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี เพื่อให้ข้อมูลการจัดโครงการพัฒนากำลังคนคุณภาพสูง ร่วมกับ กระทรวงแรงงาน และ หอการค้าไทย

นายอรรถการ ตฤษณารังสี นายกสภาสถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง พร้อมด้วย ดร.พีลิน สกุณา, นายเอก แก้วชูเสน กรรมการสภาผู้ทรงคุณวุฒิสถาบันฯ, นายธีรวิทย์ หทัยรัตนานนท์ รักษาราชการผู้อำนวยการสถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 5, ดร.ศรายุทธ ทองอุทัย และคณะทำงานฯ ร่วมกันลงพื้นที่สังเกตุการสอบคัดเลือกผู้ฝึกงานเทคนิคคนไทยไปฝึกงานในประเทศญี่ปุ่นโดยผ่านองค์กร IM Japan ปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ครั้งที่ 4 (เพศชาย) รอบที่ 5 ณ ศูนย์สอบกรุงเทพมหานคร โรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี และให้ข้อมูลการดำเนินโครงการพัฒนากำลังคนคุณภาพสูง ร่วมกับ กระทรวงแรงงาน และหอการค้าไทย

โดยการคัดเลือกได้มีการตรวจร่างกาย ทดสอบร่างกาย การชี้แจงการเข้าร่วมโครงการ โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดส่งไปทำงานประเทศญี่ปุ่น (IM) การกล่าวให้โอวาทโดยผู้อำนวยการกองบริหารแรงงานไทยไปต่างประเทศ ประธานคณะทำงานคัดเลือกผู้ฝึกงานเทคนิคคนไทยฯ การชี้แจงขั้นตอนการรายงานตัวและการเตรียมเข้ารับการอบรม โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดส่งไปทำงานประเทศญี่ปุ่น การชี้แจงโครงการ สอบถามข้อมูลและคุณสมบัติของผู้ผ่านการทดสอบในเบื้องต้น เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับการเตรียมจัดฝึกอบรมให้มีความเหมาะสม และเพื่อให้ผู้ฝึกงานเทคนิคคนไทยฯ ได้เข้ารับการสัมภาษณ์กับบริษัทที่่มีความต้องการตรงกับคุณสมบัติของผู้ฝึกงานเทคนิคคนไทยฯ รายนั้น ๆ ตลอดจน ตอบข้อซักถามอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยเจ้าหน้าที่ IM Japan สำนักงานกรุงเทพฯ และนายยกสภาสถาบันฯ ได้นำเสนอรายละเอียดความร่วมมือระหว่างสถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 5 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ในการพัฒนาผู้ผ่านการอบรมและไปทำงาน ณ ประเทศญี่ปุ่น​ ให้ได้วุฒิการศึกษาที่สูงขึ้นด้วยระบบเทียบโอนผลลัพธ์การเรียนรู้ การสะสมหน่วยกิต การพัฒนาสมรรถนะที่สอดคล้องการงานเพื่อภายหลังกลับจากการฝึกงานจะมีโอกาสได้รับวุฒิการศึกษา และมองเห็นเส้นทางอนาคตในอาชีพ ความก้าวหน้าในอาชีพ และเป็นกำลังสำคัญให้ประเทศไทยในฐานะกำลังคนคุณภาพสูง

การร่วมสังเกตุการณ์และนำเสนอข้อมูลครั้งนี้จะเสริมสร้างและพัฒนาความเข้มแข็งของการบริหารจัดการการทำงานของคณะทำงานให้เห็นภาพรวมการทำงาน นอกจากนี้ในโครงการยังเป็นการสร้างโอกาสในการเชื่อมโยงระหว่างกระทรวงแรงงาน สถาบันการอาชีวศึกษา และองค์กรหรือตลาดแรงงานประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจะเป็นการเปิดประตูให้กับนักเรียนและบุคลากรในประเทศได้มีโอกาสในการพัฒนาตนเอง เป็นการพัฒนาประเทศไปในคราวเดียวกัน

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 106 ครั้ง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

แสดง
ซ่อน