ทร. จัดกิจกรรมเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 74 ครั้ง

กองทัพเรือ จัดกิจกรรมเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 12 สิงหาคม 2567 ในส่วนของกองทัพเรือ

เมื่อเวลา 06.10 น. วันที่ 9 ส.ค.67 พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) และ นางกีรตา พันธุ์เอี่ยม นายกสมาคมภริยาทหารเรือ เป็นประธานในการจัดกิจกรรมเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 12 สิงหาคม 2567 ในส่วนของกองทัพเรือ พื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ณ หอประชุมกองทัพเรือ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร โดยมี คณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่ของกองทัพเรือพร้อมคู่สมรส หัวหน้าหน่วยขึ้นตรงกองทัพเรือ และกำลังพลกองทัพเรือในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เข้าร่วมพิธี

ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวประกอบด้วย พิธีทำบุญตักบาตรพระภิกษุสามเณร จำนวน 93 รูป จากวัดวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร และวัดโมลีโลกยาราม ราชวรวิหาร โดยมีพระพรหมวัชรเมธี เจ้าอาวาสวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ รวมทั้งมีพิธีปล่อยพันธุ์ปลาน้ำจืดถวายเป็นพระราชกุศล จำนวน 9,300 ตัว ประกอบด้วย ปลากะพงขาว ปลายี่สก ปลาตะเพียนเงิน และปลาตะเพียนทอง ตลอดจนพิธีเจริญพระพุทธมนต์ถวายเป็นพระราชกุศล พิธีวางพานพุ่มถวายราชสักการะ พิธีลงนามถวายพระพรชัยมงคล และกิจกรรมบริจาคโลหิต เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

จากนั้น เวลา 10.15 น. ผู้บัญชาการทหารเรือ และ นายกสมาคมภริยาทหารเรือ คณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่ของกองทัพเรือพร้อมคู่สมรส หัวหน้าหน่วยขึ้นตรงกองทัพเรือ กำลังพลกองทัพเรือในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ตลอดจนหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน รวมทั้งประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ณ วิทยาลัยพณิชยการธนบุรี เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร

ซึ่งภายในกิจกรรมประกอบด้วย การทำความสะอาดและปรับปรุงภูมิทัศน์วัดบางแวก การพัฒนาพื้นที่ชุมชนข้างวัดบางแวก และบริเวณพื้นที่ใกล้เคียง รวมทั้งการจัดตั้งจุดให้บริการประชาชน ได้แก่ การจัดตั้งโรงครัวพระราชทาน เพื่อจัดเลี้ยงอาหารกลางวัน การบริการตัดผม การให้บริการซ่อมรถจักรยาน และรถจักรยานยนต์เบื้องต้น การให้บริการซ่อมทำอุปกรณ์ เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน การบริการทางการแพทย์เบื้องต้น และกิจกรรมมอบสิ่งของพระราชทานให้กับประชาชนกลุ่มเปราะบาง

สำหรับการจัดกิจกรรมเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง กิจกรรมจิตอาสาพระราชทาน “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ในส่วนของกองทัพเรือ แบ่งพื้นที่จัดกิจกรรม 7 พื้นที่ ประกอบด้วย พื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล พื้นที่อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี พื้นที่จังหวัดสงขลา พื้นที่จังหวัดจันทบุรีและจังหวัดตราด รวมถึงพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 74 ครั้ง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

แสดง
ซ่อน