ทร. จัดงาน “วันรางวัลคุณภาพกองทัพเรือ” ประจำปี 2567

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 498 ครั้ง

วันนี้ (22 ส.ค.67) พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) เป็นประธานในการเปิดงาน วันรางวัลคุณภาพกองทัพเรือ หรือ NQA Day (Navy Quality Award Day) ประจำปี 2567 ณ ห้องเจ้าพระยา หอประชุมกองทัพเรือ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร โดยมี พล.ร.อ.ชลธิศ นาวานุเคราะห์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ (ผช.ผบ.ทร.) ในฐานะประธานกรรมการพัฒนากำลังพลและการจัดการความรู้ของกองทัพเรือ ตลอดจนผู้บังคับบัญชาระดับสูง หัวหน้าหน่วยขึ้นตรงกองทัพเรือ ร่วมให้การต้อนรับ

กองทัพเรือ ให้ความสำคัญกับการจัดการความรู้ ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และยกระดับการปฏิบัติงานสู่ความเป็นเลิศและเป็นมืออาชีพ ซึ่งจะนำไปสู่การเป็นกองทัพเรือที่มีมาตรฐานการปฏิบัติงานอย่างมืออาชีพ โดยส่งเสริมให้หน่วยงานของกองทัพเรือ มีการพัฒนาความรู้และต่อยอดให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีต่อการปฏิบัติงาน ตลอดจนปรับเปลี่ยนทัศนคติของบุคลากรในกองทัพเรือ ให้มีการถ่ายทอดแบ่งปันความรู้ และสร้างวัฒนธรรมการมีส่วนร่วม ให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน

จากนั้น ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลคุณภาพกองทัพเรือประจำปี 2567 ให้แก่หน่วยต่าง ๆ แบ่งเป็น 2 ประเภท ได้แก่ รางวัลประเภทบูรณาการดีเลิศ มีหน่วยที่ได้รับรางวัล จำนวน 8 หน่วยงาน และรางวัลประเภทดีเลิศ มีหน่วยที่ได้รับรางวัล จำนวน 14 หน่วยงาน โดยผลงานที่ได้รับรางวัลจะครอบคลุมหลากหลายด้าน อาทิ การจัดซื้อจัดจ้าง การบริหารการเงิน การตรวจราชการ ความปลอดภัยทางทะเล และการพัฒนาเทคโนโลยีทางทหาร ซึ่งจะเป็นการเชิดชูเกียรติ และสร้างขวัญกำลังใจ รวมทั้งเป็นการสร้างแรงจูงใจให้กับหน่วยงานต่าง ๆ สร้างสรรค์ผลงานที่เป็นประโยชน์ต่อหน่วยงานและกองทัพอย่างต่อเนื่อง และเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของหน่วยทำให้กองทัพสามารถพึ่งพาตนเองได้ ตอบสนองต่อนโยบายของกองทัพเรือ

สำหรับการจัดกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การจัดนิทรรศการแสดงผลงานด้านการจัดการความรู้และนวัตกรรมของหน่วยงานต่าง ๆ ในสังกัดกองทัพเรือ เพื่อเป็นการแสดงผลงานและการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ การบรรยายพิเศษด้านการบริหารการเงิน โดยวิทยากรจากกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ ซึ่งถือเป็นโอกาสสำคัญในการเผยแพร่องค์ความรู้และนวัตกรรมแก่บุคคลากรของกองทัพเรือที่เข้าร่วมกิจกรรมได้เรียนรู้แนวทางปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practices) จากหน่วยงานชั้นนำของกองทัพเรือ ตลอดจนเสริมสร้างความร่วมมือระหว่างหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อพัฒนาศักยภาพการปฏิบัติงานให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 498 ครั้ง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

แสดง
ซ่อน