ผบ.ทร. มอบเครื่องหมายสหัทยานาวีและประกาศนียบัตรกำกับเครื่องหมาย ปี’67

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 505 ครั้ง

วันนี้ (22 ส.ค.67) พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) เป็นประธานในพิธีมอบเครื่องหมายสหัทยานาวี และประกาศนียบัตรกำกับเครื่องหมาย ประจำปีงบประมาณ 2567 ณ ห้องชมวัง อาคารราชนาวิกสภา เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพฯ

คำว่า “สหัทยานาวี” มีความหมายว่า “กองทัพเรือขอบคุณที่ได้รับความร่วมใจ” โดย กระทรวงกลาโหม กำหนดให้มีเครื่องหมายสหัทยานาวีและประกาศนียบัตรกำกับเครื่องหมายของกองทัพเรือ เพื่อมอบให้แก่บุคคลต่าง ๆ ที่กองทัพเรือเห็นสมควรหรือเป็นผู้สนับสนุนกองทัพเรือ หรือทำคุณประโยชน์ต่อสาธารณชนและประเทศชาติร่วมกับกองทัพเรือ ด้วยความวิริยะ อุตสาหะ และเสียสละ โดยมอบหมายให้ กรมกิจการพลเรือนทหารเรือ เป็นหน่วยพิจารณาตัวบุคคลเสนอกองทัพเรือ เพื่อเข้ารับมอบเครื่องหมายสหัทยานาวี

ซึ่งในปีนี้ กรมกิจการพลเรือนทหารเรือ ได้พิจารณาคัดเลือกบุคคลที่สมควรได้รับมอบเครื่องหมายสหัทยานาวี โดยพิจารณาจากผู้ที่มีคุณสมบัติตรงตามที่กองทัพเรือกำหนด จนได้รายชื่อผู้เข้ารับมอบเครื่องหมายสหัทยานาวี จำนวนทั้งสิ้น 187 คน ประกอบด้วย ผู้บังคับบัญชาระดับสูงของกองทัพเรือ สมาคมภริยาทหารเรือ ข้าราชการทหาร ตำรวจ ข้าราชการพลเรือน ผู้บริหารระดับสูง ผู้นำองค์กรท้องถิ่น สื่อมวลชน ดารา ศิลปิน และผู้ประกอบอาชีพอิสระอื่น ๆ

โอกาสนี้ ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้กล่าวแสดงความยินดีให้กับผู้ที่ได้รับมอบเครื่องหมายฯ ใจความว่า “เครื่องหมายสหัทยานาวี เป็นเครื่องหมายอันทรงเกียรติที่กองทัพเรือมอบให้แก่ผู้ที่ได้ให้การสนับสนุนในการดำเนินงานต่าง ๆ ของกองทัพเรือเป็นอย่างดียิ่ง กองทัพเรือประจักษ์ดีว่า ท่านผู้มีเกียรติที่อยู่ ณ ที่นี้ เป็นผู้ที่ได้อุทิศตนสร้างสรรค์สิ่งอันเป็นคุณประโยชน์ต่อสาธารณชนและประเทศชาติ ร่วมกับกองทัพเรือ และได้ให้การสนับสนุนการดำเนินงานของกองทัพเรือด้วยดีเสมอมา กองทัพเรือจึงขอมอบเครื่องหมายสหัทยานาวี แก่ท่านด้วยความยินดี และหากท่านจะพิจารณานำเครื่องหมายนี้ไปประดับกับเครื่องแต่งกายใด ๆ ที่เหมาะสมแล้ว ก็จะนับเป็นเกียรติแก่กองทัพเรือเป็นอย่างยิ่ง ผมขอขอบคุณทุกท่านที่ได้ให้ความร่วมมือและให้การสนับสนุนการดำเนินการต่าง ๆ ของกองทัพเรือเป็นอย่างดี และหวังว่าทุกท่านจะให้การสนับสนุนกองทัพเรือในโอกาสต่อไป”

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 505 ครั้ง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

แสดง
ซ่อน