ส.รถตู้ ยื่นหนังสือ “ภูมิธรรม” ขอเปลี่ยนรถตู้เป็นรถตู้-ชะลอเปลี่ยนรถตู้เป็นมินิบัสออกไปก่อน วอนแก้ปัญหารถโดยสารทั้งระบบ

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 718 ครั้ง

เมื่อวันที่ 27 ส.ค.67 ที่อาคารชินวัตร 3 สมาคมธุรกิจรถตู้ต่างจังหวัด นำโดย นายปรีดา มากมูลผล นายกสมาคมธุรกิจรถตู้ต่างจังหวัด และสมาชิก เดินทางมายื่นหนังสือถึง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เพื่อขอความอนุเคราะห์ให้ขยายเวลารถตู้ที่อายุครบ 13 ปีเป็นมินิบัส โดยมี นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี เป็นตัวแทนรับเรื่องดังกล่าว

นายปรีดา มากมูลผล นายกสมาคมธุรกิจรถตู้ต่างจังหวัด กล่าวว่า เนื่องด้วยทางสมาคมธุรกิจรถตู้ต่างจังหวัด ได้รับการร้องเรียนเรื่องความเดือดร้อนจากผู้ประกอบการ ประสบภาวการณ์ขาดทุนจากการเดินรถมาตลอด ตั้งแต่สถานการณ์โรคโควิด-19 แพร่ระบาด สภาพเศรษฐกิจตกต่ำ พี่น้องประชาชนผู้โดยสารใช้บริการน้อยลง ทำให้ผู้ประกอบการรถตู้ รถมินิบัส โดยสารประจำทางสาธารณะ ต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็นค่าน้ำมัน ก๊าซ มีราคาเพิ่มขึ้นตลอด ทำให้ผู้ประกอบการบางรายต้องเลิกกิจการไป และยังมีข้อบังคับจากกรมการขนส่งทางบกออกมาอีกว่ารถตู้ที่มีอายุครบ 13 ปี แล้วจะต้องเปลี่ยนเป็นรถมินิบัสเท่านั้น ทำให้ผู้ประกอบการที่ขาดทุนมาโดยต่อเนื่อง ไม่สามารถที่จะเปลี่ยนเป็นรถมินิบัสได้ และทางรัฐบาลมีแนวโน้มที่จะให้เปลี่ยนเป็นรถที่ใช้พลังงานไฟฟ้าอีกด้วย

“ดังนั้นทางสมาคมธุรกิจรถตู้ต่างจังหวัด พร้อมทั้งผู้ประกอบการ จึงกราบเรียนขอความเมตตามายังท่านหัวหน้าพรรคเพื่อไทย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ขอให้ชะลอเรื่องการเปลี่ยนรถตู้เป็นรถมินิบัสออกไปก่อน จนกว่ารัฐบาลพรรคเพื่อไทยเข้ามาบริหารประเทศ และหาแนวทางการแก้ปัญหารถโดยสารขนาดเล็กทั้งระบบ ทางสมาคมพร้อมที่จะให้ข้อมูลถึงปัญหาที่จะต้องได้รับการแก้ไขด้วย” นายปรีดา นายกสมาคมธุรกิจรถตู้ต่างจังหวัด กล่าว

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 718 ครั้ง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

แสดง
ซ่อน