คุมประพฤติ ระดมพลผู้ถูกคุมความประพฤติ ทำงานบริการสังคมฟื้นฟูพื้นที่น้ำท่วม

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 232 ครั้ง

กรมคุมประพฤติ เร่งฟื้นฟูพื้นที่ประสบอุทกภัยทั่วประเทศ โดยระดมกำลังอาสาสมัครคุมประพฤติ และผู้ถูกคุมความประพฤติทำงานบริการสังคมร่วมกับหน่วยงานภาคีในพื้นที่ตามข้อสั่งการของพ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม (รมว.ยธ.) เพื่อช่วยเหลือและฟื้นฟูชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม

วันนี้ (2 ต.ค.67) สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดเชียงราย นำผู้ถูกคุมประพฤติร่วมเป็นจิตอาสาฟื้นฟูพื้นที่ชุมชนเกาะลอยที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม โดยปฏิบัติภารกิจทำความสะอาดบ้านเรือนและพื้นที่สาธารณะร่วมกับศูนย์ราชทัณฑ์จิตอาสา เขต 5 สร้างขวัญและกำลังใจให้แก่ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก

ขณะเดียวกัน สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดเชียงใหม่ ระดมกำลังจิตอาสาทำความสะอาดและปรับภูมิทัศน์วัดป่าพร้าวนอก มัสยิดและชุมชนช้างคลาน รวมถึงพื้นที่ถนนใกล้เคียงที่ถูกน้ำท่วม พร้อมขนย้ายสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเร่งด่วน เพื่อคืนสภาพพื้นที่และชีวิตชุมชนให้กลับมาเป็นปกติ

นอกจากนี้ สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดอ่างทอง นำผู้ถูกคุมความประพฤติและอาสาสมัครคุมประพฤติลงพื้นที่อำเภอป่าโมก มอบสิ่งของจำเป็นให้กับผู้ประสบอุทกภัยและกรอกกระสอบทรายเสริมความแข็งแกร่งป้องกันน้ำท่วมในเขตอำเภอเมืองอ่างทอง เพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์น้ำที่มีแนวโน้มสูงขึ้น ทั้งนี้ เพื่อให้การช่วยเหลือและบรรเทาเยียวยาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่

มีผู้อ่านข่าวนี้แล้ว 232 ครั้ง

You May Also Like

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

แสดง
ซ่อน